Với địa hình đồi núi chiếm 3/4 diện tích lãnh thổ Việt Nam, sự cần thiết của Phanh Khí Xả trên xe tải là không thể phủ nhận. Cùng nhìn qua những điểm chính quan trọng về hệ thống này!
🔶 Phanh khí xả (hay phanh cuppo, cúp bô, phanh ống xả,…) là hệ thống phanh thứ cấp, hỗ trợ cho phanh chính và chủ yếu được sử dụng khi đổ đèo hoặc xuống dốc cao. Lực phanh khí xả lớn gấp đôi so với lực phanh chính tác động lên các bánh xe.
🔶 Tác Dụng – Duy trì tuổi thọ và giảm tải cho hệ thống phanh chính. – Hạn chế tối đa sự.c.ố mất phanh, đảm bảo an toàn tốt hơn khi di chuyển trên đường đèo dốc.
⚠️ Một Số Lưu Ý:
– Phanh khí xả tác động trực tiếp lên động cơ để giảm vòng tua và hãm toàn bộ chuyển động. Vì vậy, khi dùng phanh khí xả thì không đạp côn.
– Không được đạp ga, có thể về số thấp hơn nếu cần thiết, xe chạy ở tốc độ lớn hơn 5km/h.
– Tránh sử dụng trong điều kiện đường xá trơn trượt, ẩm ướt.
– Kiểm tra và bảo dưỡng phanh định kỳ.
** Trên tất cả phiên bản xe tải nhẹ DOTHANH IZ hiện nay đều được trang bị phanh khí xả. Vị trí kích hoạt hệ thống được bố trí ở cần gạt bên phải, ngay sau vô lăng. Khi được kích hoạt, đèn báo sẽ sáng-màu-cam trên đồng hồ taplo (ký hiệu đèn giống ký hiệu trên cần gạt).
📞 Nếu quý khách hàng, tài xế đang sử dụng xe tải DOTHANH IZ có bất kỳ thắc mắc liên quan, vui lòng liên hệ Hotline 0911 88 1088.